Friday, July 4, 2008

ตั๋วรถเมล์ชิงโชค

ผมสังเกตุในตอนที่ผมขึ้นรถเมล์ ผมสังเกตุมาหลายครั้งแล้วว่า ตอนที่เราจ่ายเงินไปเราก็จะได้ตั๋วรถเมล์กลับมา
แต่ผมสังเกตุว่าทุกคนที่ได้ตั๋วรถเมล์มา ทุกคนก็จะนั่งบี้มันเล่นเหมือนกับว่ามันไม่มีค่าอะไร มันเป็นเหมือนการใช้พลังงานกับตั๋วนั้นเพียงขั้นตอนเดียว
และมันก็ทำให้ขยะจากตั๋วรถเมล์มากขึ้นไปทุกวันๆด้วย

สายรถเมล์ในกทม.มีทั่งหมด 231 สาย
รถเมล์ 1 คันจะบรรจุคนได้ประมาณ 60 คน
จากข้อมูลที่ได้หามาเราลองคิดเฉลี่ยดูว่าขยะจะมีมากขนาดไหน

ผมสนใจในเรื่องของตั๋วรถเมล์ ผมคิดว่าผมอยากทำให้ผคนที่ขึ้นรถเมล์พยายามเก็บตั๋วรถเมล์ไว้ ผมอยากใช้กระดาษของตั๋วรถเมล์อีกขั้นตอน
เหมือนเป็นการลีไซเคิ่ลกระดาษ เพื่อใช้ประโยชสูงสุด อยากเพิ่มมูลค่าและความหมายในตัวของตั๋วรถเมล์เพื่อให้คนเห็นความสำคัญของมันมากขึ้น

ผมคิดว่าเงินสามารถดึงดูดคนได้เยอะ ถ้าเราทำตั๋วรถเมล์เป็นการชิงโชคจากตัวเลขของตั๋วรถเมล์ ผมอยากจะทำ web ในการชิงโชคเพื่อให้คนที่ขึ้น
รถเมล์เห็นความสำคัญของตั๋วมากขึ้น คนเราชอบเสี่ยงโชค การเสี่ยงโชคนี้จะทำให้คนที่ขึ้นรถเมล์หันมาให้ความสำคัญกับตั๋วรถเมล์มากขึ้น อาจทำให้
คนหันมาขึ้นรถเมล์กันมากขึ้น อาจลดขยะจากปริมาณของตั๋วรถเมล์

1 comment:

patchara said...

เจ๋งนะ เราชอบ